BMS- Building Management System - Hệ thống CHILLER điều khiển tự động cho nhà máy

Xin chào, lâu rồi mình mới viết Blog lại do công việc bận quá chưa sắp xếp được. Hôm nay mình gửi đến các bạn một phần trong dự án mà mình thực hiện trong năm 2018.
Hệ thống BMS, hệ thống quản lí tòa nhà đang là một xu hướng phát triển mạnh, yêu cầu tiên quyết để một tòa nhà, một nhà máy hoạt động và đưcọ cấp tiêu chuẩn quốc tế là địa điểm đó phải có các hệ thống hoạt động đảm bảo an toàn, đảm bảo các yêu câu theo tiêu chuẩn về điện, nước, lạnh, báo cháy... Vì thế việc xây dựn một hệ thống quản lí toàn diện các thiết bị hệ thống : điện, nước, báo cháy, thang máy, camera, lạnh. HVAC, ... là điều cần thiết và đảm bảo hoạt động không dư thừa về điện, nước,... Nếu các bạn vẫn đãng hoang mang không biết nó là hệ thống gì, các bạn có thể tìm hiểu nó thông qua .... key word : BMS, building management system.
Hệ thống CHILLER ( một phần trong hệ thống BMS ) trong nhà máy sản xuất bao bì :

GIỚI THIỆU :
    Hệ thống CHILLER : được hiểu đơn giản là một hệ thống máy lạnh công suất lớn, cung cấp lạnh cho hệ thống tòa nhà, hệ thống nhà máy.
    Hệ thống CHILLER bao gồm :
              + Tháp giải nhiệt : bể chứa nước, cung cấp và giải nhiệt cho nước
              + Bơm giải nhiệt : bơm giải nhiệt cho máy làm lạnh Chiller
              + Bơm nước lạnh : bơm nước lạnh cho máy làm lạnh Chiller
              + Máy làm lạnh Chiller : Máy làm lạnh công suất lớn ( 800 tons, 1200 tons,...)
       Và một có thiết bị trường cho việc điều khiển hệ thống : cảm biến nhiệt độ trên đường ống, cảm biến chênh áp, cảm biến đo lưu lượng nước, công tắc báo nước,...

Việc điều khiển hoạt động của hệ thống làm lạnh công suất lớn như thế này là cực kì khó và phải đảm bảo yêu cầu hoạt động, các tiêu chuẩn về điện, về nước cho nhà máy hoặc tòa nhà.

Việc điều khiển hoạt động của hệ thống sẽ hoạt động theo một chu trình sau :

CHU TRÌNH HOẠT ĐỘNG :

VALVE THÁP GIẢI NHIỆT ---->>>--- THÁP GIẢI NHIỆT  --->>>---- VALVE GIẢI NHIỆT ---->>>---- BƠM GIẢI NHIỆT ---->>>----VALVE NƯỚC LẠNH ---->>>---- BƠM NƯỚC LẠNH ---->>>---- CHILLER.

CHU TRÌNH DỪNG :

CHILER ---->>>---- BƠM NƯỚC LẠNH ---->>>---- VALVE NƯỚC LẠNH ---->>>---- BƠM GIẢI NHIỆT ---->>>---- VALVE GIẢI NHIỆT ---->>>---- THÁP GIẢI NHIỆT ---->>>----VALVE THÁP GIẢI NHIỆT.

Nếu các bạn chưa hiểu hệ thống chiller hoạt động có thể đọc các tài liệu liên quan .

Một số hình ảnh của hệ thống hoạt động.

Hình ảnh HMI điều khiển :








Hình ảnh thực tế về hệ thống chiller :











Các hình ảnh từ lúc bắt đầu đến lúc hoàn thiện và đi vào hoạt động.
Các bạn có thắc mắc hoặc có vấn đề có thể trao đổi qua email : phanhoangthinhhg@gmail.com

Previous
Next Post »